1. Gây hứng thú. - “Xúm xít” Trẻ đến bên cô chơi trò chơi gieo hạt và trò chuyện. + Chúng mình vừa chơi trò chơi gì? + Gieo hạt nẩy mầm…hoa kết gì? - Các con ạ! Trong thế giới thực vật có rất nhiều loại hoa, mỗi loại hoa có màu sác và mùi thơm khác nhau nhưng có 1 loại hoa báo hiệu sắp tết đấy để biết đoa là loại hoa nào chúng mình cùng nghe cô đọc bài thơ “Cây đào” nhé. 2. Nội dung. a. Cô đọc thơ diễn cảm. - Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm, chậm dãi thể hiện ngữ điệu, vần điệu của bài thơ. + Cô vừa đọc bài thơ “Cây đào” do cô Nhược Thủy sáng tác. - Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm + Hình ảnh minh hoạ bài thơ - Lần 3: Cô và trẻ đọc diễn cảm bài thơ cùng hình ảnh giáo án điện tử. b. Giúp trẻ hiểu nội dung: - Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Trong bài thơ nụ đào màu gì? (màu hồng) - Các em bé mong ước điều gì? (Mùa đào mau nở) - Bông đào như thế nào? (nho nhỏ) - Cánh đào có màu gì? (Hồng tươi) - Khi hoa cười thì báo hiệu điều gì? (tết đến) - Cm có yêu cây đào không? Yêu thì các con phải ntn? => Sau mỗi câu hỏi cô khuyến khích động viên trẻ trả lời. Cô trích dẫn thơ làm rõ ý cho trẻ. - GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loại hoa, không ngắt lá bẻ cành… c. Dạy trẻ đọc thơ: - Lớp đọc thơ cùng cô: 2 lần - Tổ, nhóm đọc thơ - Cá nhân trẻ đọc thơ Cô nhấn mạnh vào từ “Nho nhỏ”. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. 3. Kết thúc: - Hát: Sắp đến tết rồi => ra sân |