Hoạt động 1. Gây hứng thú (1-2 phút) - Ổn định trẻ, giới thiệu các cô về dự - Cô giới thiệu các cô mang đến điều bí mật! - Cho trẻ nhẹ nhàng về chỗ ngồi khám phá điều bí mật Hoạt động 2. Nội dung (28 – 31 phút) * Quan sát và đàm thoại. - Cô mở chiếc khăn trùm - Hỏi trẻ thấy điều bí mật gì? - Cô giới thiệu: Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Khi còn sống Bác luôn dành những tình cảm yêu thương cho các cháu thiếu niên và nhi đồng. Vì vậy nhân dân Việt Nam ai cũng kính trọng và biết ơn Bác Hồ kính yêu. *Khung ảnh thứ 1 - Khung ảnh Bác Hồ được trang trí từ ống hút và hoa: + Con có nhận xét gì về khung ảnh Bác cô đã trang trí? + Ở khung ảnh này cô đã trang trí bằng gì? + Cô trang trí ảnh Bác như thế nào để được khung ảnh đẹp như thế này nhỉ?? - Cô khái quát lại: Để trang trí được khung ảnh Bác đẹp thế này, cô đã lấy ống hút, cắt ra từng đoạn ngắn sau đó dán băng dính 2 mặt vào khung, cô xếp xen kẽ 2 đoạn ống hút màu xanh với 2 đọan ống hút màu đỏ để tạo viền khung. - Để khung ảnh được đẹp hơn cô đã điểm thêm những gì đây? *Khung ảnh thứ 2 - Khung ảnh Bác Hồ được trang trí bằng nhũ, kim sa + Chúng mình cùng quan sát khung ảnh Bác này cô trang trí như thế nào? + Các chấp tròn được sắp xếp, bố cục như thế nào? + Cô đã làm như thế nào để được những chấm tròn đẹp như thế này nhỉ? - Cô khái quát: Để trang trí được khung ảnh này, cô đã vẽ các hình tròn cách nhau bởi 1 đường thẳng lên xng quanh khung ảnh, sau đó cô bôi keo vào hình tròn và rắc kim sa lên để được những chấm tròn lấp lánh như thế này đấy… *Khung ảnh thứ 3 - Khung ảnh Bác Hồ được trang trí bằng hình ảnh bông hoa, chiếc lá - Đến với khung ảnh thứ 3 này chúng mình nhận thấy điều gì? - Những bông hoa, chiếc lá được sắp xếp như thế nào? - Cô khái quát: Để trang trí được khung ảnh như thế này, cô đã chọn, sắp xếp sau đó dán xen kẽ một bông hoa với một chiếc lá đấy… - Để chuẩn bị cho việc kỷ niệm ngày sinh nhật Bác vào tháng 5 tới, trường Mầm non Nham Biền số 2 có xây dựng một phòng triển lãm tranh về bác Hồ kính yêu đấy, chúng mình có muốn trang trí những khung ảnh Bác thật đẹp để tham gia triển lãm tranh không? - Cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều các nguyên liệu như: nhũ, kim sa, ống hút, những bông hoa, chiếc lá, hồ dán…lát nữa chúng mình sẽ cùng nhau sáng tạo nhé. *Trao đổi ý tưởng - Trước khi chúng mình về nhóm thực hiện, cô muốn được nghe ý tưởng của chúng mình nào. + Con định trang trí khung ảnh bác bằng nguyên liệu gì? + Con sẽ làm như thế nào nhỉ ? - Vừa rồi cô thấy mỗi bạn đều đã có những ý tưởng cho riêng mình rồi đấy, cô chúc các con sẽ trang trí thật đẹp để có những khung hình đẹp nhất tham gia triển lãm mừng sinh nhật Bác nhé! - Khi thực hiện chúng mình chú ý thật khéo léo, cẩn thận để không bôi bẩn ra quần áo hay khung ảnh Bác nhé. * Trẻ thực hiện - Cho trẻ thực hiện - Cô bật nhạc để tạo cảm giác thoải mái cho trẻ -Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát,gợi ý giúp trẻ lựa chọn các hình trang trí cho phù hợp, không dán vào phần ảnh Bác hay dán lệch ra ngoài. * Trưng bày sản phẩm, nhận xét - Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bày. - Vừa rồi cô thấy chúng mình đã rất tích cực trang trí và tạo được một phòng triển lãm tranh vô cùng đặc sắc, cô khen tất cả chúng mình nào! - Bây giờ các con hãy quan sát và nhận xét bài của mình và bài của bạn. + Con thích bài nào nhất? Vì sao con thích? + Bài này của bạn nào nhỉ? + Con đã trang trí khung ảnh Bác bằng nguyên liệu gì ? Con đã làm như thế nào? - Cô khen ngợi trẻ - Cô nhận thấy sau một thời gian thực hiện, đã có rất nhiều các khung ảnh đẹp được tạo ra, bên cạnh đó cô cũng thấy có những khung ảnh gần đẹp. Có bạn nào phát hiện ra khung ảnh gần đẹp không nhỉ? - Cô có thể gợi ý nếu trẻ không thấy bài nào gần đẹp. - Khung ảnh này của bạn nào nhỉ? Cô thấy con đẫ rất cô gắng rồi đấy, lần sau con sẽ cố gắng nhiều hơn để tạo ra những sản phẩm thật là đẹp, con có đồng ý không nào? - Một lần nữa cô khen tất cả chúng mình nào Hoạt động 3: Kết thúc( 1-2 phút) - Các con ơi, hôm nay chúng mình đã cùng nhau làm gì để tham gia triển lãm tranh mừng sinh nhật Bác nhỉ? - Cô thấy các tác phẩm của các con hôm nay rất sáng tạo và độc đáo, lát nữa cô sẽ giúp các con mang tất cả các sản phẩm này trưng bày trong phòng triển lãm của nhà trường nhé! - Còn bây giờ chúng mình cùng nói lời chào tạm biệt các cô nào. | - Trẻ vỗ tay hưởng ứng - Trẻ nhẹ nhàng về chỗ ngồi - Trẻ đếm 1,2,3 mở - 1-2 trẻ trả lời theo ý hiểu ( Khung ảnh Bác Hồ) - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu. - 2-3 trẻ trả lời theo ý hiểu + Khung ảnh được trang trí rất đẹp - 2-3 trẻ trả lời theo ý hiểu + Khung ảnh được trang trí từ những đoạn ống hút được cắt ra - 1-2 trẻ trả lời theo ý hiểu + Cô cắt ống hút ra, xếp xen kẽ và dán 2 đoạn màu xanh với 2 đọan ống hút màu đỏ. - Trẻ chú ý lắng nghe và tiếp thu - Cả lớp trả lời theo ý trẻ: Điểm thêm những bông hoa… - 1-2 trẻ trả lời theo ý hiểu: + Cô trang trí bằng những chấm tròn rắc nhũ, kim sa… - 2-3 trẻ trả lời theo ý hiểu + Các chấm tròn được sắp xếp cách nhau xung quanh khung ảnh. + Các chấm tròn nối với nhau bởi 1 đường thẳng. - 1-2 trẻ trả lời theo ý hiểu + Cô vẽ hình tròn, bôi keo lên sau đó rắc nhũ, kim sa vào ạ - Trẻ lắng nghe và tiếp thu! - 2-3 trẻ trả lời theo ý hiểu + Khung ảnh được trang trí bằng những bông hoa, chiếc lá - 1-2 trẻ trả lời theo ý hiểu + Được sắp xếp 1 bông hoa rồi đến 1 chiếc lá - Trẻ chú ý lắng nghe và tiếp thu. - Cả lớp hưởng ứng: Có ạ - Trẻ chú ý lắng nghe và hưởng ứng - 3, 4 trẻ trả lời theo ý tưởng - 3, 4 trẻ trả lời theo ý tưởng - Trẻ hưởng ứng - Trẻ lắng nghe và tiếp thu - Trẻthực hiện ý tưởng của mình - Trẻ trưng bày sản phẩm - Trẻ vỗ tay hưởng ứng - Trẻ trả lời - Trẻ có tranh được chọn nêu ý tưởng và cách làm của mình. - Trẻ lắng nghe và quan sát bài gần đẹp - Trẻ nhận bài của mình - Trẻ vỗ tay hưởng ứng - Trẻ trả lời - Trẻ hưởng ứng - Cả lớp khoanh tay chào các cô |